mgatyod

Talumpati

In Uncategorized on February 20, 2011 at 4:41 am

Hindi ko talaga alam kung paano ako nakachambang maging balediktoriyan. Sobrang baba ng aking mga marka noong una at ikalawang markahan. Sobrang hindi ko tlagang naisip na makakamit ko ito. Nais kong sabihin sa inyo na nagawa ko lang ito dahil sa tulong ng mga tao sa paligid ko. Nais ko silang ipasalamat at ipaalala sa kanila na ang aking tagumpay ay dahil sa kanila. Natutunan ko ang kahalagahan ng pagkakaroon ng kasamang laging tumutulong sa akin.

Kung mahirapan kayo sa kolehiyo, isipin niyo lagi na lahat ng mga tao ay nangangailangan ng kasama. Walang tao ay nagtatagumpay nang mag-isa. Ang Panginoong Diyos ay nagbigay sa atin ng pagkakataong makipagugnay sa ibang tao.

 

Matthew Sison

Leave a Reply

