mgatyod

Talumpati ng pagtatapos (tamano)

In Uncategorized on February 20, 2011 at 2:41 am

Apat na taon ng “Magis.” Pagpasok ko pa lang noong unang taon, ipinangako ko ito sa aking sarili. At, sa araw na ito, masasabi ko na ito’y isang pangakong aking tinupad. Marami akong nagging karanasan sa Ateneo at isa ditto ay ang kompetisyon; sa maraming aspekto.

Sa pag-aaral, marami akong kaibigan na nagging kalaban sa mga paligsahan pampatalinuhan. Kayong mga nakaupo diyan, nagpapasalamat ako sa inyo dahil kayo ang nagtulak sa akin na maging mahusay sa kontekstong akademiko.

Sa larangan ng palakasan naman, marami din akong nagawa, kaya sa palagay ko na tama lang na ako yung nakatayo ditto sa entabladong ito. Ginto, gintoo, ginto.

Sa basketball, judo, at sa pag-aaral. Hindi ko alam kung kaya niyo rin maging katulad ko, isang nagging tagumpay sa lahat ng kaniyang Gawain, ngunit alam kong kaya niyong magsikap man lang. At, yun talaga ang mensahe ko sa inyong mga kaibigan. Malay niyo, sa kolehiyo, malalampasan niyo pa ako. Maraming salamat.

 

Leave a Reply

