mgatyod

Job Hunting

In Uncategorized on February 19, 2011 at 1:28 am

Ang hirap naman maging poet!!!

Para akong nagja-job hunting not.

Subukan ko kayang maging photographer?

Kaialngan kong makahanap ng magandang pipicturan, eh.

Kung saan-saan na ‘ko tumingin, wala paring makita.

Sa tagal ko bilang photographer, sa wakas, natapos din.

Ngayon, susubukan ko namang maging bartender.

Dapat maayos ang mix.

HIrap naman kasing pagsamahin lahat ng ideas.

Try ko kaya ang singing career?

Parang lahag kasi ng kanta rhyming, eh.

Baka dumali rin para sa ‘kin.

Hmmm…

Minsan kailangan pang maging MMDA

para paalisin ‘yung mga panget sa daan.

Para smooth ang kalsada.

Delikado nga lang, baka matanggal lahat.

Baka pangit lahat.

Baka ulitin mo lahat.

Ang hirap talaga maging poet.

Napakahirap.

As in.

-Jop Ramos

Leave a Reply

