mgatyod

Ars Poetica

In Uncategorized on February 15, 2011 at 2:03 pm

Ako’y nakaupo sa kubeta

Unti-unting nag-iipon ng lakas

Nararamdaman ko na sa loob

Malapit na itong lumabas

Ngunit minsan ay utot lang pala

Iyon ang mga panahon na malas

Minsan naman ay napakabilis

Pero basa at hiwa-hiwalay ang labas

Ang ideyal talagang ihulog sa kubeta

Ay ang matigas na walang splash

Sapagkat kung masyadong matigas

Ay babalik ang dumi sa aking ass

Dapat smooth at compact

Solid, yung ka-texture ng nilagang patatas

At ‘pag tapos na, ako’y tatayo

Pagmamasdan ang aking nagawa at sisigaw nang malakas

“Shet, ang ganda ng shape at form!”

Pagkatapos nito’y panahon nang mag-wash.

 

-Mel Mauleon

Leave a Reply

