mgatyod

Talumpati ng Pasasalamat

In Uncategorized on February 18, 2011 at 11:16 am

Napakapalad nating mga mag-aaral na umabot sa araw na ito. Alam naman nating lahat na napakaraming pagsubok ang ating dinanas sa apat na taong pamamalagi rito sa mataas na paaralan ng Ateneo. Ang masasabi ko lang ay SALAMAT.

Salamat dahil nabigyan ako ng pagkakataong ipakita ang aking mga kagalingan at kakayahan ditto sa Ateneo. At ngayong ako’y aalis na, masasabi kong hindi ko makakalimutan ang lahat ng pangyayari sa hayskul, masaya man ito o malungkot.

Masasabi ko na napakarami kong natutunan sa apat na taon kong pamamalagi rito, tulad ng derivatives, projectile motion, atbp. Ngunit, para sa akin, walang mas dadaig pa sa mga kaibigan na aking nakuha at ang paraan ng pakikihalubilo sa kapwa. Mukhang walang silbi ito sa iba, ngunit para sa akin, ito ay napakaimportante. Habang ako’y namalagi rito, aking natutunan na hindi kayang mamuhay ng taong mag-isa, kailangan natin n gating kapwa upang ipakita ang tunay nating kakayahan.

Ngayon na aalis na tayo rito sa Mataas na Paaralang Ateneo, isang panibagong yugto ang ating pupuntahan, kolehiyo. Ang masasabi ko lang ditto a kahita anong pagsubok ang ating harapin, huwag mawalan ng pag-asa. Kung sabagay, sa kolehiyo maraming bagong bagay at karanasan ang aking makukuha. Bagong paaralan, bagong kaibigan, bagong buhay. Gamitin natin ito sa patuloy na pag-unlad ng ating mga sarili at ng ating kapwa.

-Pd Fabros

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

